Last Saturday night

Tối Thứ Bảy, chìu chồng, 9pm mò dậy đi ăn và đi chơi, chứ thiệt ra làm việc cả thứ 7 và Chủ Nhật mấy tuần nay, nên tối nào tơi 8pm là tui đã đuối hết sức, 8h30 mắt ríu lại hết trơn rồi. Nhưng thôi chồng đang bịnh, ổng muốn relax, thì đi với ồng.

Ngoài đường khá vắng, vì thiên hạ đang dán mắt vào TV coi đá banh hết bà rồi, chun vô 1 tiệm , ồn kinh khủng vì tiếng TV và tiếng người la ó, nóng quá tui kêu cái món trái cây trộn có kem, công nhận ăn miếng nào mát rượi miếng đó, kem thơm thơm bùi bùi, béo béo ngọt ngọt. Ông xã ăn món gà thường trực của ổng.

Xong đi Walking Street. Đã hẹn với 1 cặp nữa tại Blue Factory, và vì tui chưa bao giờ đi cái bar yêu thích của 2 cha con ổng ,nên tui đi thử. ôi chao, nhạc hồi năm 1 ngàn 9 trăm hồi đó, rock & roll, không phải gu tui. Ban nhạc vừa già vừa nhăn, chán đời. Khách khứa xung quanh cũng toàn già không, không có hứng thú chi hết. Sau 1 tuần beer thì cuốn gói đi, tới 1 quán khác tui cũng chưa hề đi bao giờ.

Đó là Candy Shop. Công nhận khách toàn trẻ măng, khác hẳn cái Xưởng Buồn hồi nãy. Nhưng ban nhạc chơi chán quá. Cũng những bài thơi thượng như Fergalicious, …. nhưng không bốc. Đã vậy vừa tìm được cái bàn để đứng thì tụi staff nhắn sms: đang ở Lucifer. Tui sms lại: sao không nói sớm hơn hay trễ hơn?

Thế là lại lo uống hết chai beer lỡ kêu, để chuồn đến Lucifer. Lúc này thì có chuyện để chú ý: Con nhỏ ca sĩ nó ngoắc mông vô mặt 1 con khách đứng trước sân khấu, rồi đưa tay sờ vào ” em ” của nó. He he, tui quay lại hỏi ông xã, vụ này mới. Ổng cũng cười, và tụi tui nhận thấy nó cứ thế hơi bị nhiều lần, còn làm động tác như nó sẽ gọi đt cho con kia rủ đi ( đi dâu thì biết rồi, đã nói ở đây lesbian hơi bị bao la). Nhưng tui nghĩ nó làm bộ thôi, mà nó muốn tụi stupid farang thích nó.

Tới Lucifer thì cũng hơn 12h rưỡi, tụi security định check ID của tui ( vì tui đi đâu ai cũng tưởng tui người bản xứ) nhưng tui ko có passport cũng 2 tháng nay vì bỏ làm permission to stay, lại không có copy theo, nên tui cứ bước vô đại, làm gì tui. Tới lúc tui chen lấn qua 1000 người trong cái hộp này tới chổ nhỏ nhân viên của tui tên Poo và mấy agents đang vui vầy, tui nói cho nó nghe là tui bữa nay mafia, nó xét ID tui mà tui không cho nó xét, nhỏ cười phun khói thuốc lá vô mặt tui , thiệt là.

Sau 1 chai beer nữa thì tui mới bắt đầu vui, và quyết định mai mốt có đi đâu thì Lucifer tốt hơn hết. ban nhạc chơi thiệt ngon, hình thức đẹp, toàn mấy bài hiphop tui thích, thế là nhảy tưng bừng. Đến đoạn phải chen ngược 1000 người để đi toilet thiệt làm biếng, nhưng hên Poo đi nên tui đi theo, công nhận bả đi như chốn không người, thoắt cái vô đứng xếp hàng trong toilet rồi.

Tụi tui còn ở lại tới 2h30 thì thôi về, tui cũng đau giò quá, nhưng càng về khuya nhạc càng hay. Tụi agents hò hét theo ban nhạc: I want to fuck you, I want to fuck you…. Tui cười, chỉ vô ông da đen to lớn tóc tai bù xủ trên sân khấu kế bên: tụi nó lắc đầu, cười… thôi ,bye bye về ngủ chịu hết xiết.

Chui ra khỏi Lucifer, tui nghĩ không biết mọi người thở cái gì nỗi trong cái hộp này. Ngoảnh lại, ban nhạc vẫn còn ầm ĩ, cậu da đen trẻ nhất đang hát, tui không biết cậu có chú t nào chạnh lòng khi nghĩ tới cha cậu bị bắn chết 2 tháng trước trong công cuộc mưu sinh nơi đất khách. Cũng như tui, cậu, và nhiều người nước ngoài ờ đây, thế nào là sống, là mưu sinh và mưu cầu hạnh phúc ?

Cuộc sống thiệt mong manh.

Published in: on 23/06/2009 at 4:00 PM  Leave a Comment  

The URI to TrackBack this entry is: https://koalamommy.wordpress.com/2009/06/23/last-saturday-night/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

