Kể chuyện Thái Lan : Siam Paragon

Kể chuyện Thái Lan : Siam Paragon magnify

Bữa hôm wa với hôm kia lang thang ở BKK.

Vịt ơi chổ MBK cái tòa nhà đối diện xây xong roài, nó gỡ cái cầu thang cũ nhỏ xíu bỏ đi, xây 2 cái cầu thang mới to đẹp uốn cong như nấc thang lên thiên đường với kính và thép thôi, đẹp quá trời. Buổi tối ngồi ngó nước phun ngay Siam Paragon uống nước ép trái cây mua trong Gourmet Market ngon ơi là ngon. Gourmet Market bán nhiều đồ tiện mà tốt cho sức khỏe ghê á. Có quầy soup bán chừng chục lọai soup, mình try coi thích lọai nào thì mua, K chơi pumpkin soup cho nó thông minh hehehe Nói lại cái lọai nước ép trái cây á, có vô số lọai trái cây cho chọn lựa, 100 % nguyên chất và kô chất bảo quản kô thêm nước … cũng có nhiều lọai mix nữa cho da đẹp cho detox gì gì á fê ơi là fê … nên buổi tối đó K mua 6 chai nước trái cây ( uống kô hết còn lại 1 chai rau má bỏ tủ lạnh tặng mấy bạn housekeeping hi vọng các bạn không bị bắt đóng Tam Quốc bắc đắc dĩ ) và 1 hộp soup rồi ra ngồi ngắm nước phun, gió thổi lồng lộng fê ơi là fê. Mùa này BKK không nóng lắm, buổi tối thì nhiệt độ rất lý tưởng! Ngồi ngay cái ghế hồi lâu em Vịt ngồi chờ chị K tới làm show chụp hình á, dòm thiên hạ đi wa đi lại, mà mấy năm rồi vẫn ngạc nhiên không hiểu nổi sao mấy bạn gái Thái mang giày bít cao gót đi tới đi lui hay quá chừng chừng. K có 1 đôi giày đỏ mua 9 tháng 10 ngày ròai chưa từng mang á, xọt dô xong đi ẹo ẹo vài bước thấy hem ổn gỡ ra liền, dù là mình có lót có gắn đủ lọai đồ chơi để protect cái gót chân với cái mu bàn chân ròai … số không mang giày bít được mà hu hu … ah nhắc tới giày mới nhớ hôm qua trong Nine West có 1 đôi đẹp tuyệt vời, ( gặp con Vịt nó sẽ hỏi : nhiêu mà rẻ zạ hehehe, rẻ lém có 4,500 THB thoai hehe có phiếu giảm giá 30% hem bít nó chấp nhận hem vì có hàng nó cho giảm maximum 20% thoai dù mình có 30% discount coupon, ở Thái nó dụ mua đồ để được phiếu giảm giá này nọ chớ thiệt ra hem cần phiếu nó cũng tự động giảm tè le hết á … nên riết roài tui hem có care ba cái giảm giá nữa, thích thì chơi thoai hehehe trừ khi nó cho gift) Quay lại đôi giày, êm ái mà nhỏ nhắn ( công nhận lựa được 1 đôi vừa chân khó ghia, số giày popular ở Thái giờ là 38 ròai tìm số 36 rất khó, mấy bạn Thái càng ngày càng be, Thái mà vậy thì đi châu Âu thoai thua lun huhuhu) nhưng quyết định hem mua, tại lòng đang buồn ghê, 1 người đàn ông làm tui buồn wá xá … thiệt là tui chưa từng chờ đợi 1 người đàn ông nào như đợi chàng, tui ở lại BKK cả đêm để chờ chàng, zị mà chàng nỡ lòng nào nói là sáng hôm sau có , ròai cuối cùng chàng đi đâu mất mẹ chàng lun , làm em chờ thấy mụ mẹ , hỡi ngài Tổng Lãnh Sự Israel rại Thái Lan. Bà mẹ chàng nha chàng. huhu … túm lại cái visa đi Israel tới tuần sau mới có , tui thiệt là thất vọng vô biên.

Ah mà trái với những tiệm quán Việt Nam thường hay coi thường khách Việt mà nâng niu khách Tây, thì cái VN Embassy ở Bangkok lại ngược lại, niềm nở với người Việt vô cùng hehehe. Sáng hôm kia K lên lấy passport mới, đẩy cửa zô thấy 1 hàng giày xếp bên ngòai, thọt đầu zô nghiên cứu thấy bà con đi cẳng không hem à hehehe tui bèn quyết dịnh mang dép lào của tui zô luôn hem thèm bỏ ra, tại sao, mịa, tại vì đây hem phải temple nha, embassy mà tự nhiên cởi giày ra là sao là sao. He he lát sao có mấy người Việt nữa đi zô chân không mấy anh chị ngồi trong quầy kêu ” mang giày vào đi ạ, người Việt mang giày vào ” hahaha thấy người nước ngòai ngồi ngẩn tò te ….

Còn 1 chuyện nữa là sau khi rời khỏi VN embassy tui đi bộ tới skytrain ( Ploenchit) để đi wa Asoke mà tới Israel Embassy. Dọc đường tui đi ngang 1 cô gái nói líu lo gì đó trong điện thoại mà tui nghe thì hem phải tiếng Thái mà giống tiếng Việt hơn. Thế là dù đã đi wa khỏi cô nàng 1 đọan roài nhưng tui bèn đi chậm lại chờ nghe coi có phải tiếng Việt hem, thì tiếc thay cô nàng nói giọng như giọng Bắc ấy khó nghe thấy mịa , không nghe được 1 từ nào nên thoai tui quyết định kệ cô ta luôn. hehehe

Sau khi quăng cái passport trong Israel Embassy tui bèn đi Siam Paragon để ăn trong cái khu ăn uống khổng lồ của nó. Cuối cùng vì lí do ăn cho lẹ và ăn món nhẹ nên thôi ngồi ăn quán Phở Today , dĩ nhiên vì tránh gọi món phở có hành phi và cọng phở là cọng bún gạo nên tui gọi gỏi cuốn ( nước chấm kô phải tương đậu nành mà là tương xí muội hay sao á) và bún thịt nướng ( bún cũng hem phải bún tươi mà là cọng bún như cọng hủ tiếu thiệt là pực mình ), nhưng anyway đây đúng là hương vị quê hương rồi ( dù hương vị rất kì lọa) vì có nhiều rau, hehehe

Lát sau có 2 mẹ VN tới định ăn xong rồi quyết định không ăn tại vì phở rất không giống phở hehehe Ah sau đó phát hiện trong Siam Discovery có tiệm ăn Grill & Chill hihi, nếu nó là Chill&Grill thì thế nào tui cũng zô kiếm bạn Raven nhéo má chơi … ( có ai coi That’s so Raven là hiểu tui nói gì nà)

Sau đó bộ phim đi vào bế tắc vì nhân vật chính cứ đi lòng vòng shopping không à, không có hành động nào cao trào hết …

thoai chơi vài tấm Siam Paragon cho con Vịt nó nhớ Thái Lan chơi, ác ghia hem Vịt Yên!

Cổng chính Siam Paragon ( đi từ Skytrain ra sẽ thấy, còn ai băng từ Siam Center qua thì không thấy cổng này vì nó nằm trên lầu )

Siam Paragon by jaeWALK.

Cầu thang trong Siam Paragon

Siam Paragon Bangkok by Rolandito..

Nước phun ở Siam Paragon ( bên tay phải là kết cấu đồ sộ của Skytrain á )

Siam Paragon by fgoetz1961.

Hình bên hông, chỗ mấy bậc thang xuống là có vài cái ghế mà 1 cái trong số đó tui đã ngồi chụp những tấm hình bị em heomọi vu vạ là tóc ôm vai tay ôm chân và chân ôm ấy ấy á ghia hem hehehe ( hình ava á nếu ai hem nhớ)

Siam Paragon by krashkraft.

01

bên trong rộng lắm, thênh thang chổ cho bạn ngồi chờ nhau

1Thích mấy hành lang dài và vắng rộng , mỏi chân có ghế ngồi ( ai mỏi mà muốn đi nữa thì có xe điện rước chạy ) nhìn xuống qua 3 tầng lầu có quán càfê dễ thương trên 1 hồ nước ngay giữa nhà zị á, rất lãng mạn nha.

Siam Paragon 4 by StarvingFox.

Cuối cùng bonus hình bạn Vịt chụp tui trong Siam Paragon năm ngoái, lẹ ghê á Vịt, bữa đi cũng đang có Nippon Fiesta như lúc mình đi chơi năm ngoái rồi …

resize maiko resTúm lợi trong này ngòai việc shopping rất fê thì còn có khu ăn uống rộng mênh mông, tui thề là từ hồi nó mở cuối năm 2005 tới giờ tui chưa đi hết nó nữa, có đủ món ăn chơi hết á, từ bowling tới karaokê tới cinema và kể cả 1 opera concert hall lun mới ghê … dưới hầm có Siam Ocean World có zô coi film 4D rồi ,ghê wé, có con rắn nó fun nước zô mặt hết hồn lun hehehe ai có nhu cầu coi cá thì tui sẽ post hình sau, nói chung tòan bộ hình lụm trên net hem à nên đẹp ghê hem. nhưng tấm con Vịt chụp tui là đẹp nhứt hehehe

Entry sau là hình Siam Paragon Ocean World nha pà kon, hình lụm lặt tè lè hột me thoai hí hí ….

Published in: on 23/06/2009 at 4:45 PM  Leave a Comment  

The URI to TrackBack this entry is: https://koalamommy.wordpress.com/2009/06/23/k%e1%bb%83-chuy%e1%bb%87n-thai-lan-siam-paragon/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

